Stress
là một tình trạng nguy hiểm có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Hãy tham khảo
một số cách dưới đây để đối phó với tình trạng stress trong công việc.
1. Trước tiên,
điều quan trọng là bạn phải học cách để thư giãn; Ví dụ, khi về nhà hãy dành ít
nhất 15 phút mỗi ngày để thiền.
2. Hãy ghi lại
tất cả những thứ khiến bạn bị căng thẳng tại nơi làm việc. Sau đó dành thời
gian để phân tích và tìm cách giải quyết.
(ảnh min họa)
3. Hãy tự hỏi
bản thân xem liệu công việc bạn đang làm có đáng để bạn phải hy sinh sức khỏe
và đương đầu với stress. Đừng ngần ngại cân nhắc chuyển việc nếu cần.
4. Bạn cũng có
thể trao đổi với người quản lý về những vấn đề công việc đang ảnh hưởng tới sức
khỏe của bạn để xem liệu họ có thể giúp gì cho bạn không.
5. Nếu công
việc của bạn cho phép làm tại nhà, bạn có thể lựa chọn phương án này trong một
thời gian để giảm căng thẳng do việc đi lại.
6. Hãy đảm bảo
rằng bạn đang làm một công việc đủ hấp dẫn và hứng thú, vì công việc buồn chán,
tẻ nhạt dễ khiến bạn căng thẳng.
7. Nếu bạn
đang nhận một mức lương không xứng đáng cho công việc mình làm, hãy trao đổi
thẳng thắn với quản lý để tránh stress.
8. Sẽ tốt hơn
nếu bạn có những mối quan hệ xã hội tốt để dành thời gian thư giãn, vì đôi khi
đơn độc trong công việc cũng có thể gây stress.
9. Một điều
quan trọng nữa là luôn biết giới hạn của mình trong công việc. Nếu ai đó khiến
bạn phải làm quá nhiều việc, hãy học cách từ chối. Vì quá tải trong công việc
là một nguyên nhân dẫn tới stress.
10. Vài tháng
một lần, bạn hãy dành thời gian để nghỉ ngơi. Tránh xa máy tính và điện thoại
để đi đâu đó vài ngày. Đây là cách hiệu quả giúp giảm căng thẳng trong công
việc.
(Nguồn: sưu tầm)
No comments:
Post a Comment